Những Điều Cần Biết Về Phim Cách Nhiệt Chống Nóng Chống Nắng

Phim cách nhiệt là một sản phẩm đang được sử dụng cực kỳ rộng rãi hiện nay. Khi mà nhiệt độ Trái Đất ngày càng nóng lên, hiện tượng El Nino ngày càng nghiêm trọng. Nhưng nhà kính lại thi nhau mọc lên. Thì lúc này, phim cách nhiệt chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Để hiểu rõ hơn và chi tiết hơn về sản phẩm này, bạn vui lòng tham khảo bài viết dưới đây.

1.    Phim cách nhiệt chống nóng chống nắng là gì?

Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, trước hết cần phải biết phim cách nhiệt chống nóng, chống nắng là gì? Phim cách nhiệt hay còn gọi là giấy dán kính là một loại phim mỏng được cấu tạo từ Polyethylene Terephthalate (PET). Thuộc nhóm Polyeste cùng kết hợp sử dụng công nghệ phun xạ, nano, tráng phủ kim loại…dùng để gián lên mặt kính ô tô, các toà nhà cao ốc, biệt thự, văn phòng, nhà kính… Giúp chống chọi lại ánh nắng mặt trời, cản tia UV, cách nhiệt, chống nóng, chống nắng. Những công dụng tuyệt vời mà một tấm kính trắng thông thường không thể có được.

2.    Những công dụng tuyệt vời của phim cách nhiệt

·         Chống tia cực tím UV

Công dụng đầu tiên phải kể đến đó là khả năng chống tia cực tím của phim cách nhiệt. Tia cực tím nến như được tiếp xúc đúng và đủ sẽ rất có lợi cho sức khoẻ con người. Tuy nhiên, vào nhưng ngày hè nắng gắt, lượng tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời quá cao, và nếu tiếp xúc nhiều và trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến da cũng như đến sức khoẻ của con người. Tia cực tím có thể khiến da bị cháy sạm mất thẩm mỹ, ung thư da, gây ức chế thần kinh…Vì thế, con người cần được bảo vệ, sống và làm việc trong không gian an toàn.
Phim cách nhiệt có công dụng tuyệt vời là có thể càn được đến 99% tia cực tím. Bảo vệ bạn hoàn toàn tránh khỏi được sự tiếp xúc của tia UV. Cho nên, đây là sản phẩm không thể thiếu được cho không gian được thiết kế bằng kính. Mang đến một cuộc sống an toàn.

·         Chống nóng, cách nhiệt

Không gian nhà bạn nếu thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào sẽ làm nhiệt độ căn phòng lên cao, gây ra cảm giác nóng bức và khó chịu. Nhưng khi sử dụng đến phim cách nhiệt thì hiện tượng này sẽ giảm đi đáng kể. Lớp phim cách nhiệt sẽ làm căn phòng trở nên dịu mát hơn. Khi ánh nắng mặt trời tiếp xúc với tấm kính được dán phim cách sẽ bị hắt ngược trở lại, không thể xuyên qua được như trước nữa thì chắc chắn nhiệt độ phòng cũng vì thế mà giảm đi.
Phim cách nhiệt có khả năng cách nhiệt vượt trội từ 52-90%. Khi sử dụng đến phim cách nhiệt, nhiệt độ trong nhà có thể thấp hơn đến 7 độ so với nhiệt độ ngoài trời. Mang đến cho con người một không gian sống và làm việc mát mẻ, thoải mái.

·         Chống chói loá hiệu quả

Bạn không thể làm việc nếu như bàn làm việc của bạn bị hướng về phía mặt trời. Ánh mặt trời khiến bạn bị chói mắt và không thể tập trung được. Bạn lái xe không an toàn vì ánh mặt trời chiếu vào mắt bạn làm bạn bị chói và không nhìn rõ khi đang lái xe. Các nguy hiểm tiềm ẩn luôn thường trực bên cạnh khi điều khiển xe giữa trời nắng. Và có vô vàn phiền phức và nguy hiểm khác khi bị mặt trời làm chói loá mắt.
Nếu vẫn đang gặp những trường hợp trên, bạn cần dán phim cách nhiệt cho ô tô và nhà kính ngay. Phim cách nhiệt sẽ giải quyết vấn đề chói loá ngay tức khắc. Mắt sẽ dễ chịu và không còn bị chói nữa khi nhìn ra ngoài qua lớp kính. Việc lái xe cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều nhờ phim cách nhiệt.

·         Bảo vệ nội thất

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù lớn nhất của nội thất xe ô tô, nội thất gia đình như bàn ghế sofa, tivi, tủ lạnh…Các vật dụng sẽ nhanh hỏng hơn, bạc màu và mất độ thẩm mỹ nếu thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào. Vì thế, khi sử dụng phim cách nhiệt cho nhà kính hay xe ô tô sẽ giúp chống nắng, chống tia UV hiệu quả thì nội thất sẽ được bảo vệ, tăng độ bền và độ bền đẹp lâu dài.

·         Tiết kiệm nhiên liệu và điện năng

Với những tấm trắng thông thường không có khả năng cách nhiệt và chống nắng. Do đó, nhiệt độ phòng cao mang lại cảm giác bức bối và nóng nực. Vậy nên thời gian sử dụng đến thiết bị làm mát hầu như 24/24, kéo theo hoá đơn tiền điện cứ thế mà tăng lên. Tuy nhiên, khi dùng đến phim cách nhiệt, ánh nắng đã được cản lại, độ cách nhiệt có thể lên đến 90%. Vì thế nhiệt độ phòng hay nhiệt độ trong xe ô tô sẽ thấp hơn ngoài trời nhiều. Mang lại không gian mát mẻ, do vậy nên hầu như thời gian trong ngày sẽ không cần sử dụng đến điều hoà hay quạt. Đó là lý do tại sao mà phim cách nhiệt có khả năng tiết kiệm điện năng và nhiên liệu quả.

·         Tăng độ bền cho kính

Khi gặp thời tiết xấu như gió bão quá to, hoặc bị vật nặng va chạm vào. Mặt kính xe ô tô hoặc cửa sổ có thể bị vỡ, các mảnh kính có thể gây hại đến tính mạng con người. Nhưng khi được dán phim cách nhiệt sẽ khác. Lúc này, phim cách nhiệt giống như một tấm áo giáp bảo vệ cho tấm kính trắng. Nếu có vạ chạm mạnh vào kính thì lớp phim cách nhiệt sẽ giữ các mảnh vỡ khiến chúng không thể bắn tung toé vào người.
Hơn nữa, các tấm kính trăng thường giòn và dễ vỡ, nên khi được dán phim cách nhiệt sẽ sở nên chắc chắn, khó vỡ và bền lâu hơn. Phim cách nhiệt còn có thêm khả năng chống trầy xước. tăng độ bền của kính có thể lên tới 15 năm.

·         Khả năng cách âm, chống ồn tốt

Chắc chắn rằng bạn đã từng bị làm phiền, làm việc không hiệu quả khi bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ bên ngoài. Việc ô nhiễm tiếng ồn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như hiệu quả công việc. Nhưng khi sử dụng đến phim cách nhiệt thì tình trạng này sẽ được giảm sút. Phim cách nhiệt giúp tấm kính trắng trước kia có thêm khả năng cách âm và chống ồn hiệu quả. Mang lại một không gian sống và làm việc yên tĩnh, cũng vì thế mà hiệu quả công việc cũng được nâng cao.

·         Tăng độ riêng tư

Hẳn là bạn đã từng trải cảm giác bị người ngoài dòm ngó việc mình đang làm gì trong nhà hay trong xe khiến bạn cảm thấy khó chịu và luôn có cảm giác bị theo dõi. Nhưng khi đã dùng đến phim cách nhiệt không gian nhà, văn phòng hay ô tô của bạn sẽ tăng được tính riêng tư. Với tính năng một chiều, tức là chỉ có thể được từ trong ra ngoài chứ bên ngoài hìn vào chỉ giống như đang soi gương mà thôi. Vì thế bạn có thể làm bất cứ điều gì mà không lo bị người khác dòm ngó.

·         Tăng tính thẩm mỹ

Không chỉ quan tâm tới công dụng chống nắng và cách nhiệt. Các sản phẩm phim cách nhiệt còn được sản xuất nhằm mang đến tính thẩm mỹ cao cho những ngôi nhà biệt thư, cao ốc, văn phòng, xe hơi…Phim cách nhiệt còn có đa dạng mẫu mã, màu sắc cho người tiêu dùng lựa chọn.
Bạn không cần phải lo lắng khi chiếc xe hơi sang trọng hay cửa kính nhà mình sẽ bị xấu đi khi dán phim cách nhiệt. Ngược lại chúng còn có khả năng tôn lên vẻ đẹp sang trọng, trang nhã cho diện mạo bên ngoài của xe hơi cũng như ngôi nhà của bạn.

3.    Công nghệ sản xuất phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt được sản xuất dựa trên 4 công nghệ chính đó là công nghệ nhuộm màu, công nghệ tráng phủ kim loại, công nghệ phún xạ kim loại và công nghệ lai.

·         Công nghệ nhuộm màu (Dyed Film)

Công nghệ nhuộm màu (Dyed Film) là quá trình phim cách nhiệt được làm ngập hoặc nhuộm màu lên bề mặt phim. Quá trình này sẽ làm phim cách nhiệt giống như phim màu. Đây là công nghệ được sản xuất trong thời kỳ đầu tiên khi phát minh ra phim cách nhiệt.
Đặc điểm của phim cách nhiệt nhuộm màu:
-          - Đa dạng màu sắc và không lo bị bong lóc
-          - Bề mặt phim sẽ có một lớp Composit
-          - Phim vẫn có độ đàn hồi nếu như bị gấp lại hay biến dạng
-          - Độ cản nhiệt hơi kém
-          - Độ cản tia UV thấp
-          - Giá thành rẻ




·         Công nghệ tráng phủ kim loại (Metalized Coating Film)

Đây là công nghệ đang được sử dụng rỗng rãi hiện nay. Bề mặt phim cách nhiệt sẽ được phủ một lớp kim loại. Khi ánh mặt trời tiếp xúc với kim loại sẽ bị hắt ngược trở lại.
Đặc điểm của phim tráng phủ kim loại:
-        -  Màu sắc đẹp
-        -  Độ cản nhiệt tốt
-        -  Giá thành hợp lý
-       -   Độ phản gương cao gây hiện tình trạng khó quan sát
-       -    Nhanh bị oxi hoá
-       -  Ít màu sắc để lựa chọn
Ưu điểm vượt trội cảu phim tráng phủ kim loại
-        -  Phim cách nhiệt sản xuất theo công nghệ tráng phủ kim loại có khả năng cản nhiệt đến 92%, cực kỳ tốt
-        -  Cản 99% tia UV
-          -Tiết kiệm hiệu quả điện năng
-         - Giá thành hợp lý và chất lượng hiệu quả
-         - Phù hợp sử dụng cho nhà kính


·         Công nghệ phún xạ (Sputted Film)

Đây là một công nghệ mới trong việc sản xuất phim cách nhiệt, là một bước phát triển mới. Công nghệ phún xạ là quá trình đưa các phân tử kim loại lên trên mặt phim. Mặt phim cách nhiệt có thể chứa đến hàng trăm lớp kim loại khác nhau nhưng mà độ dày của chúng vẫn chưa quá một sợi tóc.
Đặc tính của phim cách nhiệt phún xạ
-          - Khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt
-         -  Màu sắc ít đa dạng
-          - Nhanh bị oxi hoá
-          - Giá thành cao

·         Công nghệ lai (Hybrid Film)

Công nghệ lai là công nghệ được sản xuất dựa trên sự kết hợp của 2 công nghệ tráng phủ kim loại và công nghệ nhuộm màu với nhau. Sự kết hợp này sẽ hạn chế được các nhược điểm của từng loại công nghệ. Đó là nó vừa giúp giảm đáng kể độ phản gương của công nghệ nhuộm màu vừa tăng đa dạng màu sắc mà công nghệ tráng phủ không có được. Tuy nó có khả năng giảm thiểu nhược điểm nhưng khả năng cách nhiệt của phim vẫn được đảm bảo.
Trên đây là một số vấn đề cơ bản của phim cách nhiệt chống nắng chống nóng. Giúp bạn có thể hiểu rõ hơn và chi tiết hơn về phim cách nhiệt.


Nhận xét

Đăng nhận xét